Thứ Năm, 18 tháng 8, 2016

Gỗ muồng vàng giá bao nhiêu?

Gỗ muồng đen rất cứng, rất cứng, vòng sinh trưởng rõ, có lõi và vỏ phân biệt rõ rệt nên được xếp vào loại gỗ quí. bán gỗ muồng bị áp dụng trong những kết cấu chịu lực và chuyển vận nước, quan trọng trong thiết kế, làm ván sàn và giao thông chuyển vận.

"Ở Việt Nam gỗ của loài cây này là gỗ nhóm I, nhưng giống cây này lại không có nằm trong nhóm thực vật cao quý cấm khai hoang, tàng trữ, vận tải (Nhóm IIA), cao từ 15 tới 20 m, kích thước khoảng 30–45 cm. Gỗ có rác, lõi phân biệt, giác vàng đến trắng dày 3–7 centimet, lõi màu nâu đỏ đậm đến đen tím hay thôi màu nếu chạm mặt nước. Thớ thẳng băng, kết cấu thô, chất gỗ chắc, nặng. Tỉ trọng 0,912. Lực kéo ngang thớ 19 kg/cm², nén dọc thớ 722/kg/cm², oằn 1.995 kg/cm², hệ số co rút 0,37. Lõi khó mục không áp đặt vi rút ăn nên rất chuộng trong thi công tòa tháp, đóng đồ gia dụng hạng sang, thường sử dụng để luôn tiện trụ cầu thang giả cổ thay gỗ mun, lim, cẩm lai."

như vậy Nó là lực kéo ngang thớ, nén dọc thớ, lực oàn bự nên chắc chắn, ngoại giả Đây là loại gỗ chịu được tải nước nên rất phù hợp làm ván sàn cũng như áp dụng trong tác phẩm xây cất.

ngoài ra cần chú ý gia go xa cu có nhị loại: Loại già(thông thường trên 5 năm), loại non.

1. Loại già: Lõi chiếm đa dạng, gỗ rất rất cứng, sau khi để khô làm các sản phẩm nội thất và đồ mỹ nghệ trung cấp rất đẹp, không áp đặt co rút, giá trị kinh tế cao, đảm bảo không bị vấn đề gì. tham khảo một số hình ảnh muồng lão hóa giống như bên dưới:

2. Loại non: Trong một vài trường phù hợp cây bị co rút, thành quả sau khi gia công bi cong. Tại xưởng có một đôi lần tôi gia công cánh cửa bằng cây muông hơi non, người dùng không xẻ, sau một thời kì cánh cửa bị cong. Với muồng non bình thường thân cây nhỏ tuổi, rác chiếm phong phú, lõi có chút ít.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét