Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2016

7 triệu chứng nhận biết được ung thư thực quản

Ở thời đoạn nhanh chóng, ung thư thực quản cơ bản ít có dấu hiệu triệu chứng; khi khối u lớn mạnh, nạn nhân thường thấy nuốt đau, khó nuốt, sút cân, ho phát triển, ho ra máu…

Thực quản là ống tiêu hóa dẫn thức ăn cũng như một số chất lỏng đi từ họng xuống bao tử. Thực quản nằm ngay sau khí quản. Ở nạn nhân trưởng thành thực quản dài khoảng 25 cm.

Ung thư xuất xứ từ thực quản bao gồm hai dạng chủ yếu là ung thư biểu mô vảy cũng như ung thư biểu mô tuyến dựa loại tế bào ung thư. Nó cũng thường lấn chiếm ra hồ hết bộ phận khác của thân thể bao gồm gan, phổi, não, xương...

Theo các bác sĩ benh vien quoc te fv, ở giai đoạn sớm, ung thư thực quản thường không có biểu hiện triệu chứng. Tuy nhiên khi khối u phát triển, có thể xuất hiện các dấu hiệu:

- Nuốt đau, nuốt khó.

- Gầy sút cân nhiều.

- Đau họng hoặc lưng, phía sau xương ức hoặc hai xương bả vai.

- Rát họng hoặc ho kéo dài.

- Nôn.

- Ho ra máu.

các dấu hiệu này có khả năng do ung thư thực quản gây hoặc do một bệnh lý khác. giả dụ xuất lộ những dấu hiệu này, bạn cần bắt buộc cho bác sĩ để kiểm tra sức khỏe.

Để chẩn đoán ung thư thực quản, thầy thuốc chủ yếu chỉ định người bệnh. thực hiện những xét nghiệm như chụp ảnh thực quản có uống thuốc cản quang; nội soi thực quản. giả dụ có biết vùng không bình thường của thực quản, bác sĩ có thể lấy căn bệnh phẩm tế bào và mô bệnh học làm phẫu thuật bệnh, từ đấy nhìn thấy tổ chức ung thư hoặc số không bình thường gây ra ung thư hay thương tổn khác.

Phác đồ bệnh viện quốc tế fv cần phụ thuộc một vài khía cạnh như kích tấc, vị trí, sự lan tràn khối u và trường hợp chung của bệnh nhân. giải phẫu là phương pháp chủ yếu chữa trị ung thư thực quản. bình thường khối u được mổ lấy cộng với một phần hoặc mọi thực quản, tổ chức bạch huyết kế cận cũng như một vài tổ chức khác trong vùng. Phần còn lại của thực quản có thể được nối tới dạ dày giúp bản thân người bệnh vẫn tiếp tục nuốt như thông thường. Trong số trường hợp đoạn nối sẽ được tạo bởi một đoạn ruột non hoặc một ống nhựa. ngoại giả, còn một số biện pháp như xạ trị, hóa trị, chữa trị laser, điều trị quang quẻ động học…

cách tốt nhất dự phòng bệnh là từ ngăn chặn hoặc kém bao giờ hút thuốc lá, giảm thiểu uống rượu. những nhà nghiên cứu vẫn tiếp tục kiếm tìm những chức năng làm tránh nguy cơ đang mắc bệnh ung thư thực quản bằng cách thức thay đổi chế độ ăn, nâng cao lượng rau cũng như hoa quả ăn hàng ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét